Sự khác biệt giữa một Đối tác (Partner) và một Sổ liên lạc (Contact) trong ERPOnline là gì? Một Đối tác là đại diện cho một tổ chức mà bạn giao dịch như là - một khách hàng, khách hàng tiềm năng hay thậm chí là một nhân viên trong công ty bạn. Trong một số ứng dụng CRM khác, một Đối tác cũng được coi là một Tài khoản. Trong khi đó một Sổ liên lạc đại diện cho một cá nhân hoặc một người làm việc cho một Đối tác.

Để định nghĩa Tiềm năng (Leads), hãy tưởng tượng bạn có một kho các địa chỉ liên hệ bán hàng tiềm năng bày tỏ sự quan tâm tới sản phẩm của công ty bạn.

Một Tiềm năng đại diện cho một khách hàng tiềm năng mà chưa thành lập một mối quan hệ nào. Thường một Tiềm năng chứa thông tin có giá trị để nhận thấy một cơ hội bán hàng trong tương lai. Tuy nhiên, sai lầm thường gặp là những thông tin quan trọng như vậy thường xuyên bị mất, bởi vì nó không được ghi nhận vào bất kỳ đâu. Và ngay cả khi đã ghi nhận, vẫn rất khó khăn trong việc theo dõi bất kỳ hoạt động nào cho Tiềm năng đó. Bởi vì thông tin không có sẵn ngay khi bạn cần.

Tối ưu hóa chu trình bán hàng (Sales Cycle) thông qua chức năng quản lý cơ hội (Opportunities)

Trong khi một Đầu mối (Lead) đại diện cho một khách hàng tiềm năng thì một Cơ hội (Opportunity) đại diện cho một hợp đồng tiềm năng. Mỗi Cơ hội phải được theo dõi, đánh giá bởi một nhân viên bán hàng (salespersion) hoặc một đội ngũ bán hàng (Sales Team). Ngoài ra bạn cũng có thể theo dõi một cơ hội xem nó đã được tạo Báo giá (Quotation) chưa hay đang bị Hủy (Cancelling).

Phần mềm Odoo ERPOnline sẽ giúp bạn quản lý các kênh Đối tác (Channel Partners) của mình. Bạn có thể định vị đia lý (geolocalize) cho các Cơ hội của mình bằng cách cài đặt phân hệ (module) crm_partner_assign từ danh sách module của hệ thống (xem hướng dẫn cài đặt phân hệ tại đây). Sau khi cài phân hệ này, bạn sẽ thêm có thêm 2 menu: Bán hàng (Sales)/Cầu hình (Configuration)/Đầu mối & Cơ hội (Leads & Opportunities)/Mạng lưới Đối tác (Partner Grade)Báo cáo (Reporting)/Bán hàng (Sales)/Opp.Assignment Analysis.

Theo dõi Lịch sử khách hàng (Customer's History)

Các thông tin liên quan đến Đầu mối (Leads), Cơ hội (Opportunies), Cuộc gặp/cuộc họp (Meetings), Cuộc gọi (Phone Calls), Mua hàng (Sales), Bán hàng (Purchase), Chiến dịch marketing (Marketing campaigns) và các email đều được ghi lại và có thể theo dõi chúng trong hệ thống OpenERP & ERPOnline. Bạn có thể xem tất cả các thông tin trên dưới cái nhìn Kanban.

Tổ chức đánh giá kênh bán hàng

Thông qua việc phân tích Cơ hội (menu Báo cáo/Bán hàng) bạn có thể theo dõi được các kênh bán hàng của mình. Các báo cáo thống kế, phân tích sẽ hiển thị thông tin về Cơ hội như: doanh thu dự kiến, doanh thu khả thi, số lượng tương tác trên từng Cơ hội,... Đây là một báo cáo hoàn hảo giúp cho người quản lý bán hàng (Sales manager) trong việc đánh giá định kỳ chu trình bán hàng với các Đội ngũ bán hàng (Sales Team) liên quan.

ERPOnline được xây dựng & phát triển trên nền tảng phần mềm nguồn mở Odoo (tên cũ là OpenERP) cho phép các Tổ chức, Doanh nghiệp triển khai & ứng dụng phần mềm Hoạch định Nguồn lực Doanh nghiệp (ERP) và Quản lý Quan hệ Khách hàng (CRM) trực tuyến dưới hình thức SaaS (Software as a Service - Phần mềm kiểu Dịch vụ) với chi phí mà mọi tổ chức và doanh nghiệp đều chấp nhận được.

Liên hệ

Cty TNHH Tự động hóa Hàng hải T.V.T
#40, An Lạc 2, P. Sở Dầu, Q. Hồng Bàng
Hải Phòng
P: (031) 356 9178
F: (031) 356 9179
Hotline: 012 2222 1004
Kinh doanh This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Thanh toán This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. Hỗ trợ Kỹ thuật This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Đầu trang