Diễn đàn Hỏi & Đáp

Hỗ trợ triển khai Odoo với ERPOnline

Dear ERP online
Mình đã setting hoàn tất email catchall ra và vào trong hệ thống, sau đó mình vào tạo mail alias cho người dùng và email này không phải là mail thật và mình test gửi mail vào alias này đã chạy vào mail catchall. Nhưng trên hệ thống ERP mình kéo mail về nhưng không thấy email vào trong inbox của người dùng.
Phía dưới là setting của mình các anh hỗ trợ mình nhé.

Thích
Phản hồi (5)
  • Câu trả lời được chấp thuận

    Thứ bảy, Tháng 11 12 2016, 08:13 PM - #permalink

    Để đưa email gửi đến cá nhân vào inbox thì bác cần phải chọn model Người dùng (res.users) ở Alias Model và Parent Model. Đồng thời, chỗ Record Thread ID bác phải điền ID của tài khoản người dùng tương ứng. Xem hình đính kèm để biết lấy ID ở đâu (nếu bác chưa biết).

    Tuy nhiên, bác nên cân nhắc lợi hại của việc đưa vào inbox. Hãy thử đưa vào kênh để tăng cường cộng tác, bác sẽ thấy nó hay hơn nhiều. Đưa vào inbox có nhược điểm là bác không reply được. Vụ này bị khoá từ odoo 9.

    Đính kèm:
    Thích
    The reply is currently minimized Hiện
  • Câu trả lời được chấp thuận

    Chủ nhật, Tháng 11 13 2016, 09:35 PM - #permalink

    Dear @Coffee One nếu làm theo dạng kênh thì cấu hình alias ra sao bạn có thể hỗ trợ giúp mình không.

    The reply is currently minimized Hiện
  • Câu trả lời được chấp thuận

    Chủ nhật, Tháng 11 13 2016, 10:11 PM - #permalink

    Nếu sử dụng Kênh thì chỉ đơn giản là tạo một kênh mới, ở kênh đó đặt alias cho kênh, ví dụ tranvana (để tạo thành tranvana@congty.com). Kênh này bạn đặt chế độ nhận email từ Mọi người, tính riêng tư thì để Chỉ người được mời. Cái này user tự tạo được. Khi thao tác xong thì một mail alias (mail.alias) được tạo với thông tin sau:


    • alias_name: tranvana
    • Aliased Model: Kênh thảo luận (mail.channel)
    • Record Thread ID: 0
    • Giá trị mặc định: {}
    • An ninh về Bí danh liên hệ: Mọi người <== nhận thư từ mọi người, bao gồm cả thành phần ất ơ không quen biết
    • Parent Model: Kênh thảo luận (mail.channel)
    • Parent Record Thread ID: 0


    Sau đó, quay sang chỗ quản lý user (người được phân quyền Settings mới vào được) chọn alias chính là cái alias vừa được tạo ở trên. Sau bước này, người dùng có thể bắt đầu sử dụng thoải mái. Cái alias này cũng sẽ là cái được sử dụng để in lên danh thiếp. Nếu user này nghỉ việc thì chỉ việc disable user đi và cho ai đó follow kênh này là xong. Có thể đổi alias nếu cần thiết (các email gửi đến alias cũ sẽ được đưa vào đâu đó tuỳ theo thiết lập ở incoming mail hoặc server action)

    Tuy nhiên, dùng kênh kiểu này cũng có một nhược điểm: lỡ mà user này Unsubscribe kênh của chính mình thì chỉ có cách gọi admin ra nhờ vả để add lại chứ không tự add lại được (kênh riêng tư mà).

    Cá nhân tớ thì thích đưa vào inbox hơn là dùng Kênh như Coffee One. Lý do: đã là công việc thì không nhận email ở inbox mà đã có những chỗ cụ thể rồi (Đơn hàng, Hoá đơn, Support Request, etc). Trong trường hợp gửi thư riêng mời tớ nhảy múa hát ca thì lúc này tớ cần tính riêng tư của inbox :D
    The reply is currently minimized Hiện
  • Câu trả lời được chấp thuận

    Thứ ba, Tháng 11 15 2016, 09:59 AM - #permalink

    Dear Anh @David Tran
    Mình đã setting mail nhận ok vào inbox nhưng mail gửi ra đã test ok nhưng gửi ra thì không thấy gửi được email.Có sai xót chỗ nào không anh.

    The reply is currently minimized Hiện
  • Câu trả lời được chấp thuận

    Thứ ba, Tháng 11 15 2016, 10:17 AM - #permalink
    Nguyễn Trung Kiên viết:
    Dear Anh @David Tran
    Mình đã setting mail nhận ok vào inbox nhưng mail gửi ra đã test ok nhưng gửi ra thì không thấy gửi được email.Có sai xót chỗ nào không anh.

    Mình vừa test thử ngay trên hồ sơ của đối tác David Tran, gửi OK, inbox của mình có nhận được như đính kèm.
    Đính kèm:
    The reply is currently minimized Hiện
Phản hồi

Chuyên mục

Tag Cloud

ERPOnline được xây dựng & phát triển trên nền tảng phần mềm nguồn mở Odoo (tên cũ là OpenERP) cho phép các Tổ chức, Doanh nghiệp triển khai & ứng dụng phần mềm Hoạch định Nguồn lực Doanh nghiệp (ERP) và Quản lý Quan hệ Khách hàng (CRM) trực tuyến dưới hình thức SaaS (Software as a Service - Phần mềm kiểu Dịch vụ) với chi phí mà mọi tổ chức và doanh nghiệp đều chấp nhận được.

Liên hệ

Cty TNHH Tự động hóa Hàng hải T.V.T
#40, An Lạc 2, P. Sở Dầu, Q. Hồng Bàng
Hải Phòng
P: (031) 356 9178
F: (031) 356 9179
Hotline: 012 2222 1004
Kinh doanh This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Thanh toán This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. Hỗ trợ Kỹ thuật This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Đầu trang